...
  • Giải đáp thắc mắc về Vạn Khang SOS

  • image-detail
Tôi đã có lần đưa người nhà vào bệnh viện để được cấp cứu. Tôi thấy do số lượng bệnh nhân vào cấp cứu quá đông nên có nhiều bệnh nhân phải chờ đợi lâu mới được xử trí. Vậy khi Trung tâm chuyển bệnh nhân vào cấp cứu thì bệnh nhân có được xử trí kịp thời hơn không?

Đáp:
Lời đầu tiên, Công ty TNHH Vạn Khang SOS trân trọng cảm ơn Bà đã quan tâm đến dịch vụ của Trung tâm Cấp cứu Vạn Khang SOS.

Trung tâm cấp cứu Vạn Khang SOS chuyển bệnh nhân đến bệnh viện luôn luôn có Bác sĩ và điều dưỡng đi kèm và có trách nhiệm tiếp xúc, bàn giao trực tiếp cho Bác sĩ của bệnh viện nên sẽ nhanh chóng được xử trí.

Ngoài ra, Trung tâm đã ký kết Hợp đồng hợp tác với các bệnh viện (như Chợ Rẩy, Thống Nhất, Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Tri Phương, Nhân dân Gia định…) để hỗ trợ tiếp nhận bệnh nhân của Trung tâm và/hoặc sử dụng xe ô tô cấp cứu của bệnh viện để vận chuyển bệnh nhân, điều này cũng giúp cho việc xử trí được nhanh hơn vì bệnh viện đã biết trước tình trạng bệnh của bệnh nhân được chuyển đến và sẵn sàng để tiếp nhận bệnh nhân.

Tôi muốn biết để sử dụng dịch vụ cấp cứu SOS của Trung Tâm, Tôi phải trả những khoản phí gì, thời hạn phải thanh toán và phương thức thanh toán như thế nào?
Đáp:
Để sử dụng dịch vụ cấp cứu SOS của vẠN Khang SOS, khách hàng chỉ phải thanh toán phí sử dụng dịch vụ cấp cứu. Mức phí này được tính trọn gói, không tuỳ thuộc tình trạng bệnh của bệnh nhân nặng hay nhẹ, cần phải được chữa trị bằng biện pháp nào. Tuy nhiên phí sử dụng dịch vụ cấp cứu có nhiều mức, thay đổi tuỳ theo thời điểm yêu cầu cấp cứu là ban ngày hay ban đêm, phương tiện sử dụng là mô tô hay ô tô cấp cứu, độ dài của đoạn đường thực hiện nhiệm vụ cấp cứu.

Mức phí được công bố chính thức trên trang web vankhangsos.vn : http://www.vankhangsos.vn/cost.html

Trường hợp khách hàng là “Thành viên Vạn Khang SOS” sẽ được đảm bảo sẵn sàng phục vụ, được giảm 20% phí dịch vụ và nhiều quyền lợi đặc biệt khác.

Để tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ cấp cứu, bảo vệ tốt nhất tính mạng và sức khoẻ của bệnh nhân, Vạn Khang SOS không yêu cầu thanh toán phí ngay. Khách hàng sẽ trả phí trong vòng 7 ngày sau khi yêu cầu cấp cứu được thực hiện.

1. Thanh toán bằng chuyển khoản qua ngân hàng
Quý khách vui lòng chuyển tiền vào tài khoản:
- Tên tài khoản : Công ty TNHH Vạn Khang SOS
- Số tài khoản : 102010002655460
- Ngân hàng : Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh 11 TPHCM

2. Thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt
Quý khách đến văn phòng Trung tâm cấp cứu Vạn Khang SOS tại số 113 Trần Bình Trọng, Phường 2, Quận 5, TP. HCM để thực hiện thanh toán. Quý khách chú ý khi thanh toán phải có phiếu thu của Công ty TNHH Vạn Khang SOS, có mộc và chữ ký của Kế toán trưởng hoặc Giám đốc Công ty

Khi bệnh nhân được Vạn Khang SOS chuyển vào bệnh viện để tiếp tục chữa trị thì Vạn Khang SOS sẽ thanh toán tiền viện phí của bệnh nhân cho bệnh viện, sau đó mới thu lại bệnh nhân một lần gồm phí sử dụng dịch vụ cấp cứu SOS và viện phí phải không?

Đáp: Về câu hỏi của Ông công ty xin được trả lời như sau: Phí sử dụng dịch vụ cấp cứu SOS của Trung tâm được khoán gọn theo gói, bao gồm công cán bộ, phí thực hiện các kỹ thuật cấp cứu theo tình trạng bệnh nhân, phí quản lý điều hành hệ thống, phí xăng xe. Riêng tiền thuốc và một số vật tư y tế sẽ tính theo thực tế phát sinh. Phí này chỉ tính đến thời điểm Trung tâm hoàn thành việc cấp cứu bệnh nhân tại hiện trường và (hoặc) chuyển, bàn giao bệnh nhân cho bệnh viện.

Khi chuyển và bàn giao bệnh nhân cho bệnh viện, Trung tâm chỉ có trách nhiệm bàn giao về mặt chuyên môn y tế. Mọi khoản viện phí phát sinh trong quá trình điều trị của bệnh nhân tại bệnh viện sẽ do bệnh nhân thanh toán trực tiếp với bệnh viện theo giá viện phí của bệnh viện.
Để đảm bảo “Thời gian vàng trong cấp cứu”, tại sao Trung tâm không sử dụng ngay xe ô tô cấp cứu để vận chuyển bệnh nhân đến BV sớm nhất mà phải sử dụng xe mô tô cấp cứu rồi sau đó mới gọi ô tô cấp cứu?

Đáp: Thời gian vàng cấp cứu là thời gian cần thiết để BS, Điều dưỡng tiếp cận được với bệnh nhân và có can thiệp kịp thời nhằm đảm bảo sự an toàn, tính mạng của bệnh nhân. Tuỳ theo tình trạng bệnh của bệnh nhân và thời điểm yêu cầu cấp cứu, Trung tâm sẽ điều động xe mô tô hoặc ô tô cấp cứu hoặc cả hai cho thích hợp nhất, đạt được mục tiêu tiếp cận với bệnh nhân trong thời gian sớm nhất có thể.

Theo qui trình cấp cứu của Trung tâm, khi BS nhận được yêu cầu cấp cứu sẽ liên hệ ngay với bệnh nhân qua thiết bị chuyên dụng. Nếu vào giờ cao điểm ùn tắc giao thông Trung tâm sẽ sử dụng mô tô cấp cứu để có thể tiếp cận và xử trí cấp cứu trong thời gian sớm nhất có thể. Nếu qua liên hệ, BS biết tình trạng bệnh của bệnh nhân nghiêm trọng, phải chuyển viện để được cứu chữa, BS mô tô cấp cứu sẽ yêu cầu xe ô tô cấp cứu xuất phát ngay, xe ô tô cấp cứu cũng sẽ đến ngay sau mô tô cấp cứu để cùng phối hợp cứu chữa và vận chuyển bệnh nhân.

Trường hợp vào đêm khuya, không bị ùn tắc giao thông hoặc bệnh nhân đang ở khu vực không bị ùn tắc giao thông, xe ô tô dễ dàng tiếp cận, Trung tâm sẽ sử dụng ngay ô tô cấp cứu để thực hiện nhiệm vụ.

Hiện nay, ngoài các xe mô tô và ôtô cấp cứu của Trung tâm cấp cứu Vạn Khang SOS, Trung tâm đã hợp tác với Trung tâm cấp cứu thành phố và các bệnh viện trên địa bàn thành phố như BV Chợ Rẫy, Thống nhất, BV Quân y 175, BV Nguyễn Tri Phương, BV Đa khoa Saigon và nhiều bệnh viện thành phố, quận huyện, tạo nên một mạng lưới các trạm cấp cứu phân bổ đều khắp trên toàn địa bàn thành phố. Xe ôtô cấp cứu từ các trạm cấp cứu có thể nhanh chóng tiếp cận bệnh nhân kể cả trong giờ cao điểm nên phần lớn các trường hợp cấp cứu sẽ được thực hiện bằng xe ôtô cấp cứu.
Tôi rất thích dịch vụ cấp cứu SOS của Trung tâm Vạn Khang SOS vì thao tác rất đơn giản “chỉ cần bấm nút SOS”. Tuy nhiên, do đã lớn tuổi và không quen sử dụng điện thoại di động nên tôi sợ sẽ có lúc sẽ chạm vào nút SOS trong khi không có yêu cầu cấp cứu (Bấm nhầm). Trường hợp này tôi có phải trả phí dịch vụ cấp cứu không?

Đáp: Khách hàng không phải lo lắng về việc chạm phải hoặc bấm nhầm nút SOS vì những lý do sau:

- Khi khách hàng có yêu cầu cấp cứu, phải bấm nút SOS và giữ trong khoảng 2giây, cho đến khi phát ra âm thanh báo hiệu đã gởi tín hiệu cấp cứu rồi. Do đó, việc đụng chạm vào nút SOS sẽ không phát sinh việc gởi tín hiệu yêu cầu cấp cứu.
- Để kiểm tra việc kết nối giữa điện thoại của khách hàng với Tổng đài điều hành của Trung tâm cấp cứu Vạn Khang SOS, trên điện thoại di động đã cài đặt ứng dụng VK-SOS của khách hàng, ngay phia dưới nút SOS có nút “Thử kết nối SOS” cho phép khách được chạm vào, nếu tín hiệu cấp cứu được phát ra: điện thoại của khách hàng đang kết nối tốt với Tổng đài. Việc bấm nút này không được xem là một cuộc gọi cấp cứu
- Trường hợp vì một nguyên nhân nào đó, khách hàng “bấm nhầm” nút SOS để gởi tín hiệu yêu cầu cấp cứu: Theo qui trình cấp cứu của Trung tâm, BS cấp cứu khi nhận được lệnh điều động thực hiện nhiệm vụ cấp cứu sẽ gọi lại cho khách hàng qua thiết bị chuyên dụng của khách hàng, khi đó, nếu là “bấm nhẫm”, khách hàng sẽ thông báo cho BS cấp cứu biết để hủy cuộc gọi cấp cứu này. Khi đó khách hàng không phải trả phí dịch vụ cấp cứu.
- Trong trường hợp khách hàng bấm nhầm nút “SOS” và tín hiệu yêu cầu cấp cứu đã gởi về Tổng đài trung tâm nhưng sau đó khách hàng tắt máy hoặc không bắt máy tiếp nhận điện thoại của BS cấp cứu, Trung tâm không thể phân biệt được đây là cuộc gọi nhầm hay là trường hợp bệnh nhân quá nặng, không còn khả năng tiếp nhận điện thoại nên phải xuất xe thực hiện nhiệm vụ. Khi đó khách hàng phải thanh toán phí dịch vụ